[ ไปปั่น ] Audax 200 ท่าจีน test run

จบจากต้นเดือน 200BRM อยุธยากับกลุ่ม K3W Cycling Club :: ปั่นเลียบคลอง เลาะทุ่ง ขาอ่อน ขาแรง ไม่แบ่งค่าย ที่เจอมาทุกสภาพอากาศ ได้โอกาสลองสนามใหม่ท่าจีนที่จัดโดย ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพบ้านบัวทอง สนามนี้เป็น 200 กิโลเมตร รอบที่ 3 ในรอบ 2 เดือน หลังจากหลอกลุงเจี๊ยบ SaLimz ไปปั่นจักรยานพับที่สัตหีบมา ผมก็ไม่นึกว่าแกจะไปหลอกโจ้ Arnon มาปั่นด้วย สุดท้ายได้นักปั่นเพิ่มมาอีก 2 คน 🙂

ด้วยไฟฮึกเหิมอยากประเดิม 200 กม.แรก ลุงเจี๊ยบคะยั้นคะยอผมให้ไปปั่นด้วยกันจนได้ บวกกับสนามนี้ใกล้ ๆ บ้าน มีน้าต้อน ยินดี ต้อนรับ พาเจ้าสายล่อฟ้า (ผมตั้งชื่อมันเอง) จักรยานเสือหมอบวินเทจ เฟรมผ่าหวาย มาออกทริปนี้ด้วย

12175877_10207406605220199_1942930_o

สายล่อฟ้า จักรยานของน้าต้อน

เพื่อน ๆ มากันครบหมดแล้ว ผมเดินทางมาถึงที่ อบต.บางรักพัฒนา เกือบจะปล่อยตัวกันแล้ว มีเพื่อนนักปั่นอีก 2 ท่าน ร่วมกลุ่มปั่นไปด้วยกัน พี่เชน  และแหน  จากกลุ่มประชาชื่น

12195117_10207454494777408_4407547951031621523_o

Cr.ทีมงานจักรยานเพื่อสุขภาพบ้านบัวทอง

CP1 ที่โรงเรียนวัดลำพญา กม. 49.5
จาก อบต.บางรักพัฒนา เราปั่นออกมาตามเส้นทางเรื่อย ๆ ด้วยความเร็วไม่เกิน 30 km/hr กลุ่มนักปั่นยังไม่ได้กระจายตัวมากนัก สภาพผิวถนนเมื่อออกจากตัวเมือง ดีตลอดเส้นทาง เมื่อตัดเข้าเส้นทางสายรอง เริ่มทำความเร็วได้มากขึ้น นักปั่นเริ่มกระจายตัว SaLimz และ Arnon หลุดกลุ่มหายไป หลังจากแวะซื้อน้ำที่ร้านค้าระหว่างทาง จอดรอที่ CP1 พักนึง มารู้ทีหลังว่าหลงทาง !!! ไป 10 กิโลเมตร ด้วยความเกรงใจว่ากลัวพี่เชนและแหน จะรอกลุ่มเรานาน เลยบอกให้ล่วงหน้าไปก่อน คำตอบที่ได้กลับมา คือ ไม่เป็นไร ไปพร้อมกัน ^^

12187781_10207454565539177_2933953397621235634_n

Cr.ทีมงานจักรบานเพื่อสุขภาพบ้านบัวทอง

12177335_10207406562899141_278315990_o

หน้าโจ้ดูซีด ๆ

CP2 ปั๊ม Caltex บางปลาม้า

ออกจาก CP1 ด้วยความร้อนของแดด โจ้เริ่มหลุดกลุ่มไป เราจอดพักกันที่ร้านค้า เพื่อรอน้องโจ้ เริ่มเห็นสีหน้าและแววตา เริ่มถอดใจ จึงให้น้องจอดพัก เติมน้ำ กันพักนึง ตัดสินใจว่าเราจะหาข้าวกิน จากจุดนี้ เป็นถนน 2 เลน นาน ๆ จะเจอบ้านคน และร้านค้าบ้าง ก่อนที่จะทนความหิวโหย ผ่านร้านอาหารตามสั่งข้างทาง จึงตัดสินใจหยุด ตกลงกันว่า “ กระเพราเนื้อสับ + ไข่ดาวกันเถอะ “ เห็นพี่ ๆ กลุ่มนครปฐมนั่งกันอยู่ก่อนหน้าแล้ว และมีคุณป้านั่งอยู่อีกโต๊ะ มาทราบภายหลังว่าคุณป้าสำอางค์แห่ง อำเภอบางเลน แกใจดีเลี้ยงข้าวนักปั่นที่กินข้าว พร้อมกับแก ขอบคุณครับ ^^

จากร้านข้าวมาได้ไม่ไกลนัก น้องโจ้เริ่มไม่ไหว มีอาการเจ็บเข่า เลยจอดพักกันหลายครั้งเลย ช่วงนี้ทางยาว ๆ อากาศร้อนแผดเผาน่าดู สองข้างทางเป็นทุ่งนา นาน ๆ จะเจอบ้านคน ใกล้ถึง CP กลุ่มทำความเร็วได้ดีขึ้น ไปถึงยังเจอเพื่อนนักปั่นนั่งพัก นั่งเติมพลังกันหลายกลุ่ม บางส่วนปั่นต่อ บางส่วนกลับบ้าน

12176246_10207406562539132_432017236_o

CP3 ตลาดร้อยปีบางหลวง

เราปั่นทำความเร็วกันได้ไม่มากนัก ไม่เกิน 25 km/hr เพื่อประคองกันไปทั้งกลุ่ม โจ้เริ่มมีอาการหลับใน น่าจะไม่ได้นอนมาเต็มที่ ปั่นอยู่ดี ๆ จะถลาลงข้างทาง ต้องอาศัยเครื่องดื่มชูกำลังช่วยแล้วววว

12185897_10207406560379078_1299662253_o

แผลแรกของทริป สายล่อฟ้าของน้าต้อน (ขอบคุณแหนที่ช่วยเปลี่ยนยางด้วยครับ)

ถึงแล้วตลาดร้อยปีบางหลวง เรามาถึงเกือบ ๆ กลุ่มสุดท้ายของนักปั่น เลยได้เห็นแสงแบบนี้

12180556_10207406548498781_516377235_o

CP4 อบต.บางรักพัฒนา
          ออกจากตลาดร้อยปีบางหลวงไม่นานนัก ก็เลี้ยวซ้ายลงทางสายรอง ตามลัดเลาะไปตาม map ที่ garmin นำไป ตอนนี้ฟ้าเริ่มมืดแล้ว นักปั่นหลายคนเริ่มขึ้นรถ service กลับ ทีมงานเช็คนักปั่นที่ยังเหลือ มีกลุ่มเราและ คำนวณจากเวลาแล้ว เราน่าจะถึง อบต.บางรักพัฒนาทัน Check Point ปิด 🙂

ผ่านจุดสำคัญใน cue sheet เราก็ยังสบายใจถ่ายรูปกันอยู่ แฮ่

12180931_10207406158249025_1531305964_o
ร่างกายเริ่มล้ามาก ความสับสนเริ่มมาเยือน สองข้างทางมืดมาก และ เริ่มไม่มั่นใจกับ garmin จึงหมั่นดู cue sheet เทียบกับไมล์บ่อยขึ้น กิโลเมตรที่ 195 น่าจดจำ ตอนนั้นไม่มีแสงไฟอะไรนอกจากไฟจากจักรยานคิดว่าอีกไม่ไกลก็ถึงแล้ว garmin แจ้งเตือน off course จึงปั่นวนกลับไปมาหลายครั้ง จนคิดว่าน่าจะถูก ทุกคนปั่นตามมา ตามทางมืด ๆ และแล้วครบระยะใน cue sheet ………. หันหน้ามองกัน ไหนล่ะ อบต.บางรักพัฒนา ??? 😦

ช่วยกันถามคนแถวนั้นยังคิดว่า อบต. อยู่ใกล้ ๆ …… ได้คำตอบว่า ไม่รู้จัก ตรงนี้ ศาลายา – -” ………… ชิบหายแล้ว หลง !!!!! คิดในใจนี่ garmin มันกำลังจะพาเรากลับไปบางเลนอีกรอบ ดูจาก map แล้ว อืมใช่มันข้ามมาไม่ไกลแล้วก็ follow course ต่อเลย !!! สงสารแต่เพื่อน ๆ ที่มาปั่นด้วย คิดว่าจะได้กลับบ้านกันแล้วเชียว

12180622_10207406156048970_1728577367_o

เรากลับมาถึง อบต.บางรักพัฒนาก็ไม่มีคนอยู่แล้ว 230 กิโลเมตร อันน่าจดจำ

12339298_10207646548098621_244542045186804253_o (1)

ขอบคุณทุกคนที่หลงด้วยกันครับ T.T

11260573_10207416319983062_8592633340529065964_n
จุดเริ่มต้นอยู่ที่ อบต.บางรักพัฒนา เส้นทางจะปั่นเลียบแม่น้ำท่าจีนตามถนนสายรอง ทั้งขาไปและกลับ ดูจากแผนที่แล้ว ……….. ไม่น่าหลง
ขอบคุณผู้ร่วมกิจกรรมทรมานบันเทิงครั้งนี้ครับ หัวใจนักสู้กันทุกคนโดยเฉพาะ Arnon ยินดี ต้อนรับ SaLimz ได้ทริป 200 กิโลเมตรแรก กลับไปอย่างน่าจดจำ :p